Jagota @Siam Paragon

Introduction

บริษัท จาโกต้า บราเดอร์ส เทรดดิ้ง จำกัด ผู้จัดจำหน่ายวัตถุดิบอาหารชั้นนำของประเทศไทย โดยยมีกลุ่มลูกค้าทั้งที่เป็นB2B (ร้านอาหาร โรงแรม) และB2C โดยหนึ่งในช่องทางการจำหน่าย คือ supermarket ชั้นนำต่างๆทั่วประเทศไทย โดยจาโกต้า เป็นผู้ที่ถือLicenseหนึ่งเดียวของเนื้อ wagyu ในประเทศไทย มีฟาร์มพันธมิตรชั้นนำระดับโลกหลากหลายประเทศทั่วโลก อาทิ อเมริกา ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น หรือแม้แต่ประเทศไทย โดยทางจาโกต้ามุ่งเน้นการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูงจากทั่วทุกมุมโลกมาให้กับลูกค้าในราคาที่คุ้มค่า

Challenge

หนึ่งในช่องทางการจัดจำหน่ายเนื้อสัตว์สำคัญ คือ gourmet super market ที่ Siam Paragon ซึ่งทางจาโกต้าได้รับพื้นที่ส่วนด้านหน้าสุดของโซน Butcher เพื่อจัดสร้างเป็น Butcher shop เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างจำกัด โจทย์จึงเป็นว่าจะมีการนำเสนอคุณภาพและกระบวนการของเนื้ออย่างไรในพื้นที่จำกัดนี้ นอกจากนั้นจะสามารถสร้างประสบการณ์กับลูกค้าในกลุ่ม urbanist ได้อย่างไรให้ตรงกับlife style มากที่สุดอีกด้วย

Solution

ทางเราจึงมีไอเดียเรื่อง Meat Bank ซึ่งค่อนข้างเป็นที่แพร่หลายในแถบยุโรป conceptคือ ลูกค้าสามารถแวะเวียนมาเลือกซื้อเนื้อได้ในลักษณะของเนื้อชื้นเล็กที่หั่นแล้วเพื่อนำกลับไปรับประทาน หรืออาจจะมีการซื้อยกชิ้นใหญ่เพื่อฝากไว้กับทางร้านเพื่อเป็นการบ่มเนื้อ(Dry Aged) ภายหลังลูกค้าสามารถแวะเวียนมารับเนื้อที่ฝากไว้เพื่อนำกลับไปรับประทาน ซึงตอบโจทย์ในเรื่องของ Life Style ที่อยู่อาศัยแบบครอบครัวเดี่ยวและอาจมีพื้นที่จำกัดในการเก็บรักษาวัตถุดิบ ทั้งยังมีความพิถีพิถันในเรื่องการรับประทานอาหารอีกด้วย โดยลูกค้าสามารถเลือกสรรวัตถุดิบตามที่ต้องการและวางแผนระยะเวลาในการบ่มได้ด้วยตนเองตามความชื่นชอบส่วนตัว สำหรับข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ ทางเราจึงนำเสนอเป็นตู้บ่มเนื้อแบบ cabinet ที่สามารถวางลอย หรือbuilt-in ซึ่งมีความจุสูงถึง 100kg/ตู้ (DX1000P) โดยมรการติดตั้งเครื่อง Dry Ager DX1000P จำนวน 2เครื่อง ปละ DX500P จำนวน 1เครื่อง นอกจากจะเป็นทางเลือกที่ใช้พื้นที่น้อยแล้วยังช่วยให้เราสามารถบ่มเนื้อหลายประเภทในเวลาเดียวกันได้ เช่น Dry Aged beef/pork/poultry/seafood/salami ทำให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้หลากหลาย และด้วยเทคโนโลยีของ Dry Ager ยังทำให้การสูญ.เสียน้ำหนักระหว่างการบ่มน้องกว่าการบ่มแบบทั่วไปถึง3เท่าอีกด้วย