Dry Ager Walk in Chamber
Introduction
Dry Ager – walk in chamber @ Big C Pattaya เป็นproject ที่ทางเราร่วมกับทีมวิศวกรของ Dry Ager ร่วมออกแบบห้องDry Aged ที่ผสานเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในการบ่มเนื้อกับการออกแบบcustomized เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับเหล่า Meat Lover ในประเทศไทย ซึ่งเป็นการโชว์กระบวนการในการบ่มเนื้อเพื่อเพิ่มคุณภาพของเนื้อจากแหล่งที่มาต่างๆ ทั้งจาก อเมริกา ออสเตรเลีย โดยเฉพาะเนื้อโคขุนในประเทศไทย ที่สามารถยกระดับคุณภาพจากการผสมสายพันธุ์ การเลี้ยงดูอย่างพิถีพิถัน ตลอดจนกระบวนการบ่มเพื่อเพิ่มคุณภาพเนื้อ
2. Challenge
จากจุดเริ่มต้นที่ทางเราได้พูดคุยถึงความต้องการของ บริษัท จาโกต้า บราเดอร์ส เทรดดิ้ง ผู้จัดจำหน่ายวัตถุดิบอาหารชั้นนำของประเทศไทย โดยทางจาโกต้า ได้มีไอเดียที่จะสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าสัมผัสได้ถึงการเลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพและกระบวนการที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของทางบริษัท จนลงตัวมาเป็นห้องบ่มเนื้อ Dry Ager -walk in chamber ห้องแรกของประเทศไทย และห้องแรกในเอเชีย ซึ่งห้องบ่มนี้เป็นระบบ Plug&Play สามารถถอดประกอบตัวตู้และระบบเพื่อเคลื่อนย้ายตำแหน่งได้
3. Solution
Projectนี้ได้รับผลตอบรับเกินคาดจากชาวพัทยา ทั้งลูกค้าคนไทยและต่างชาติ ที่ต่างเลือกมาจับจ่ายใช้สอยกันเป็นประจำที่Big C Pattaya แห่งนี้ นอกจากด้านยอดขายและBranding ที่ได้รับแล้ว ห้องบ่มเนื้อนี้ยังเป็นจุดที่ลูกค้าไม่เพียงแค่มาเลือกสรรวัตถุดิบที่ตรงตามความชื่นชอบแล้ว ยังเป็นสถานที่พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่างลูกค้ากลุ่ม meat lover กับ Butcher อีกด้วย ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สร้างสายสัมพันธ์และความผูกพันกับลูกค้าได้อย่างเหนี่ยวแน่น ทั้งยังได้รับ customer insight จากลูกค้าที่แวะเวียนกันเข้ามาพูดคุยกัน และหากมองในมุมของธุรกิจ การทำห้องบ่มเนื้อแบบ walk-in chamber สำหรับการบ่มเนื้อที่มีปริมาณมากเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าที่สุดในการลงทุน เพราะได้ประโยชน์จาก economie of scale คืนทุนได้เร็วกว่า เนื่องจากเทคโนโลยีการบ่มเนื้อสิทธิบัตรเฉพาะของ Dry Ager ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีการสูญเสียเนื่องจากการเน่า หรือเชื้อรา ยิ่งไปกว่านั้น yield ที่ได้จากการบ่มด้วยDry Ager ยังสูงกว่าการดรายเอจเนื้อด้วยกรรมวิธีแบบดั้งเดิมอีกด้วย